Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Có nên cho trẻ sử dụng nước yến sào và dùng như thế nào ?

Nước yến sào là một dạng nước uống được chế biến từ tổ yến kết hợp với những nguyên liệu phụ khác như đường, nước tinh khiết…Nước yến có chứa tổ yến vậy công dụng của nước yến có giống với tổ yến sào hay không? Sử dụng nước yến như thế nào cho hiệu quả. Các bạn hãy tìm hiểu những tác dụng của nước yến sào qua bài viết sau nhé!





Thành phần của nước yến sào như thế nào? có tốt cho trẻ nhỏ không?


Nước yến sào được làm từ nguyên liệu yến thật nên có hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm prorein, 18 loại axit amin (aspartic acid , proline, cystein, phenylalamine, axit amin tyrosine và acid syalic, chất đạm, bột đường, khoáng vi lượng, chất xơ cùng các dưỡng chất Glyco – protein, vitamin B, axit amin và axit béo. Trong nước yến sào còn chứa 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cùng các chất quan trọng như: maangan, brom, đồng, kẽm, canxi… hoàn toàn tốt cho cơ thể của trẻ nhỏ.







Nước yến sào có công dụng như thế nào đối với trẻ nhỏ


Nước yến sào là sản phẩm được chế biến sẵn từ tổ yến nguyên chất bao gồm hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao, các mẹ có thể mua yến sào cho trẻ nhỏ sử dụng thường xuyên bởi mang lại những lợi ích tuyệt vời cho trẻ như sau:

+ Cung cấp lượng protein và các acid amind giúp kích thích hệ tiêu hóa của trẻ, đồng thời bổ sung canxi cần thiết cho trẻ suy dinh dưỡng.

+ Nước yến sào có vị ngon đặc trưng, hương vị hấp dẫn hợp khẩu vị của trẻ.

+ Yến sào có tính thanh mát nếu dùng thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức đề kháng 1 cách rõ rệt, rất tốt cho hệ hôn hấp của trẻ.

+ Các nguyên tố vi lượng như Mn, Cu, Zn, Br trong yến sào đặc biệt tốt cho trí não và hệ thần kinh của trẻ  giúp hỗ trợ tốt trong quá trình thi cử.

Trẻ ở độ tuổi nào có thể sử dụng nước yến sào


Các bé dưới 1 tuổi, đặc biệt là trẻ sơ sinh không nên sử dụng yến sào vì cơ thể con non yếu chưa kịp thích ứng với các dưỡng chất có trong yến. Từ độ tuổi trên 1 tuổi bạn nên cho trẻ uổng nước yến thường xuyên với lượng nhỏ để cơ thể thích ứng dần

Tùy thuộc vào kinh tế của mỗi người để cho trẻ sử dụng loại yến phù hợp. Sử dụng nước yến sào hợp kinh tế, dễ sử dụng và tiết kiệm thời gian chế biến. Hoặc các mẹ có thể mua tổ yến sào về chế biến chưng nhừ và cho trẻ sử dụng lượng nhỏ tuy nhiên phải thận trọng khi chưng nếu không các chất dinh dưỡng rất dễ mất đi.







Liều dùng yến sào đối với từng độ tuổi của trẻ


Đối với trẻ từ 1-3 tuổi: tháng đầu tiên cho trẻ uống đều đặn mỗi ngày ¼ chén, từ tháng thứ 2 trở đi uống đều mỗi 2 ngày với liều lượng ¼ chén. Sử dụng đúng liều lượng giúp bồi bổ sức khỏe ở trẻ tăng cường sức đề kháng và ít gặp bệnh tật. Dùng nước yến sào 20 -30ml/ ngày ~1 hũ/ 1 tuần.

Đối với trẻ từ 3-10 tuổi: tháng đầu tiên dùng đều mỗi ngày ½  chén, tháng thứ 2 dùng đều mỗi 2 ngày ½  chén, tháng thứ 3 dùng đều mỗi 3 ngày ½ chén.

Dùng nước yến sào 2 hũ/ tuần. Ở độ tuổi này dùng nước yến sào đúng liều lượng giúp trẻ phát triển toàn diện về thể lực và trí tuệ đặc biệt là hỗ trợ rất tốt trong quá trình thi  cử.

Tuy yến sào rất tốt cho sức khỏe, nhưng để có kết quả tốt nhất các mẹ nên có chế độ ăn uống cho trẻ 1 cách khoa học, thay đổi bữa bằng các thẩm giày dinh dưỡng như: trứng, cá, thịt, sữa, rau củ quả… để trẻ đỡ bị nhàm chán trong các bữa ăn hàng ngày. Yến sào hiện nay không còn xa lạ với mọi người, nó mang lại công dụng rất tốt cho cả người lớn và trẻ em.

Cách dùng yến sào cho trẻ em


Một số phụ huynh cho trẻ ăn yến nhưng lại cho ăn theo “quán tính” chứ không theo liều lượng và thời gian cố định, làm giảm Tác dụng của Yến sào đối với trẻ em rất nhiều. Để sử dụng yến sào cho bé đúng cách, các mẹ cần thực hiện đúng một số bước như thời gian chưng, cách dùng, liều lượng dùng, thời gian sử dụng…Để nắm rõ hơn những thông tin này, mời các mẹ xem bài viết Cách dùng yến sào cho trẻ em.

Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ em

Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ:

Trẻ dưới 12 tháng tuổi đã ăn yến được chưa?

Trong độ tuổi này sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất mang lại cho trẻ khả năng đề kháng và ngăn ngừa bệnh tật, cho nên trẻ chưa cần sử dụng yến sào. Hoặc nếu muốn trẻ có sức đề kháng tốt hơn, mẹ có thể ăn yến sào để mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho bé thông qua sữa mẹ. Cách này vừa giúp khỏe bé, vừa làm cho mẹ khỏe khoắn hơn, da mau hồi phục sau sinh hơn và mẹ cũng mau lấy lại vóc dáng hơn vì Yến sào cũng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho phụ nữ sau sinh.

Ngoại trừ trường hợp mẹ thiếu sữa, trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng thì mới sử dụng đến yến sào với lượng nhỏ, có thể chưng lấy nước hoặc chưng rồi xay với sữa cho trẻ dùng thử.

Để mang lại tác dụng của yến sào tốt nhất cho trẻ khi sử dụng trong giai đoạn này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ dinh dưỡng thông tin về cách sử dụng, liều lượng dùng phù hợp với thể trạng của bé.

Trẻ từ 1 – 3 tuổi ăn yến như thế nào? 


Em bé ở trong độ tuổi này có thể dùng yến sào nhưng nên thử từ từ và đều đặn, mỗi lần sử dụng từ 2-3 gram, trong một tháng sử dụng khoảng 20 – 30 gram. Trong giai đoạn này yến sào xay chung với sữa và cho bé uống hoặc làm các món ăn bổ dưỡng mà trẻ dễ ăn, giễ tiêu hóa như cháo yến, súp yến…

Việc bé dùng yến sào đều đặn, giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh về hô hấp, tạo giấc ngủ sâu.

Nên dùng Yến sào dành cho trẻ em Thánh Gióng để phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.







Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi nên ăn yến liều lượng bao nhiêu?


Trong giai đoạn hay mắc các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh, bệnh cúm, sổ mũi … việc dùng yến sào sẽ giúp bé có sức đề kháng cao với bệnh tật. Bé trong giai đoạn này nên dùng đều đặn mỗi tuần, với liều lượng từ 3 – 4 gram, trong một tháng sử dụng từ 40- 50 gram.

Trong giai đoạn này yến sào xay chung với sữa và cho bé uống hoặc làm các món ăn bổ dưỡng mà trẻ dễ ăn, giễ tiêu hóa như cháo yến, súp yến..

Trên đây là những thông tin về những thắc mắc “Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ” của các bậc phụ huynh. Hãy lưu lại để biết cách chăm sóc bé thật tốt nhé! Chúc các gia đình luôn hạnh phúc và khỏe mạnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét