Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Có nên cho trẻ ăn và uống yến sào và cách dùng như thế nào?

Như chúng ta đều biết nước yến hay các món ăn từ yến sào rất tốt cho sức khỏe, yến sào là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và còn là một vị thuốc quý cho sức khoẻ con người. Nhưng không phải là tốt thì có thể sử dụng tùy thích, như thế nào cũng được, tổ yến sào và nước yến sào cần phải sử dụng đúng cách mới có thể đảm bảo tốt cho sức khỏe người sử dụng. Nhiều cha mẹ cũng thắc mắc không biết có nên cho trẻ ăn tổ yến sào và uống nước yến hay không hay nên cho trẻ ăn yến sào, uống nước yến như thế nào là đúng cách, trẻ bao nhiêu tuổi thì ăn được yến sào hay uống được nước yến, các mẹ tham khảo bài viết sau để giải đáp thắc mắc này nhé.




Như chúng ta đều biết nước yến hay các món ăn từ yến sào rất tốt cho sức khỏe, yến sào là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và còn là một vị thuốc quý cho sức khoẻ con người. Nhưng không phải là tốt thì có thể sử dụng tùy thích, như thế nào cũng được, tổ yến sào và nước yến sào cần phải sử dụng đúng cách mới có thể đảm bảo tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Nhiều cha mẹ cũng thắc mắc không biết có nên cho trẻ ăn tổ yến sào và uống nước yến hay không hay nên cho trẻ ăn yến sào, uống nước yến như thế nào là đúng cách, trẻ bao nhiêu tuổi thì ăn được yến sào hay uống được nước yến, các mẹ tham khảo bài viết sau để giải đáp thắc mắc này nhé.







Tác dụng của yến sào đối với trẻ nhỏ không phải ai cũng biết .


Yến sào rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Vậy công dụng của yến sào đối với sức khỏe của trẻ nhỏ như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua công dụng của yến sào đối với trẻ nhỏ sau đây nhé.

– Yến sào rất tốt cho trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, bị ho, viêm phế quản, bệnh về phổi. Trẻ ăn yến sào giúp bổ sung thêm protein, canxi, tăng cường sức đề kháng, tăng cường các kích thích sinh trưởng của tế bào, tạo giấc ngủ sâu, chống lại các bệnh về hô hấp,…

– Yến sào góp phần tăng thêm nguồn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho bé.

– Yến sào cung cấp nhiều protein, acid amin cần thiết và chứa tới 31 vi lượng có tác dụng kích thích và tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ.

– Yến sào còn có các nguyên tố vi lượng như mangan, brôm, đồng, kẽm giúp ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ.

– Dùng nước yến sào đúng liều lượng và đúng cách thì khả năng miễn dịch và sức đề kháng của trẻ sẽ được cải thiện đáng kể. Đặc biệt, yến sào có vị ngọt thanh đặc trưng nên không khó để các bé thích thú khi uống.






Trẻ bao nhiêu tuổi thì có thể ăn được yến sào?


Trẻ bao nhiêu tuổi thì ăn được yến sào cũng là câu hỏi rất nhiều cha mẹ quan tâm. Yến sào tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ là vậy, tuy nhiên tùy vào độ tuổi mà có cách dùng yến sào khác nhau:

Trẻ sơ sinh (trẻ dưới 12 tháng): Không nên cho trẻ sơ sinh uống nước yến hay các món làm từ yến sào mà nên cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Thay vào đó, các mẹ hãy dùng yến sào cho chính mình để có sức khỏe tốt hơn, và đặc biệt có thể tạo ra nhiều sữa hơn cho bé.

Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: Có thể dùng tổ yến nhưng nên thử từng chút một, các mẹ nên cho bé dùng đều đặn 25g – 50g yến/tháng, định kỳ cho bé ngày ăn ngày nghỉ.

Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: Vào độ tuổi này, nếu trẻ ăn yến sào sẽ giúp phòng ngừa được các bệnh vặt như ho, cảm lạnh, bệnh cúm,… Mẹ cho bé dùng đều đặn 100g yến/tháng, định kỳ cho bé ngày ăn ngày nghỉ.

Những lưu ý khi cho trẻ ăn tổ yến hoặc uống nước yến sào mẹ cần biết 


Mẹ nên cho bé ăn yến sào hay cho bé uống nước yến vào buổi tối trước khi đi ngủ, vì cơ thể trẻ tiết ra nồng độ chất nội tiết tố cao, giúp cơ thể bé tận dụng thực phẩm được đưa vào cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Khi chọn mua sản phẩm yến, mẹ nên chọn hãng có thương hiệu uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh tình trạng mua hàng giả, kém chất lượng,… ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của trẻ.

Cha mẹ bé không nên quá lạm dụng yến sào, nếu không kiểm soát việc bé dùng yến thì trẻ sẽ dễ bị rối loạn tiêu hóa do thừa đạm vì ruột của bé không có khả năng hấp thụ hết được dinh dưỡng trong yến.

Trước bữa ăn chính, mẹ nên tránh cho bé uống yến vì bé sẽ bị đầy bụng và không muốn ăn cơm.
Bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc có nên cho trẻ ăn yến sào không hay trẻ mấy tháng tuổi, bao nhiêu tuổi thì có thể ăn yến sào, uống được nước yến cũng như biết được việc lạm dụng các sản phẩm từ yến sào cho trẻ nhỏ nhiều khi sẽ gây tác hại cho sức khoẻ.

Yến sào là một thực phẩm quý và bổ dưỡng, nhưng sử dụng yến sào hay nước yến cũng phải đúng cách thì mới phát huy được công dụng tuyệt vời của chúng đối với sức khỏe trẻ nhỏ. Cha mẹ nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để có thể chăm sóc tốt cho bé yêu nhà mình nhé.

Các nghiên cứu cho thấy yến sào rất tốt cho trẻ em bởi yến sào giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ.

Ngoài thành phần giàu acid amin, yến sào còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Một số nguyên tố hiếm trong yến sào như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong quá trình kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.

Đây không chỉ là nguồn cung cấp đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt. Ngoài ra, tổ yến còn chứa đường galactose mà không có chất béo nên cũng là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt.







Cách dùng Yến Sào thích hợp đối với từng giai đoạn phát triển của bé:


Trẻ sơ sình dưới 12 tháng tuổi: không nên cho bé sử dụng Yến Sào vào năm đầu đời mà nên cho bé bú sữa mẹ vì đây là nguồn dinh dưỡng giá trị nhất.

Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: việc dùng Yến Sào giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh về hô hấp, giúp giấc ngủ sâu… Nên xay Yến chung với sữa và cho bé thử từ từ và đều đặn cách nhau 1 ngày. Bé trong giai đoạn này nên dùng đều đặn 50g Yến trong 1 tháng.

Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: bé trong giai đoạn hay mắc các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh, bệnh cúm, sổ mũi … việc dùng Yến Sào sẽ giúp bé có sức đề kháng cao với bệnh tật. Bé trong giai đoạn này nên dùng đều đặn 100g Yến trong 1 tháng, ăn đều, cách 1 ngày ăn với liều lượng vừa phải.

Lưu ý khi cho bé dùng Yến Sào :


Kinh nghiệm cho thấy trẻ em ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

Ăn yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất…vì vậy nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn theo lịch với một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn với một lượng  tổ yến lớn.

Tránh cho bé ăn trước hoặc sau giờ ăn vì dễ làm bé Biếng Ăn, dẫn tới hiện tượng suy dinh dưỡng ở bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét