Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Những dưỡng chất quan trọng của tổ yến và cách chế yến sào cho bà bầu .


Ngày nay, các công dụng của Yến Sào tới bà bầu dần dần được khoa học nghiên cứu và chứng minh khá là cặn kẽ, chi tiết rất là thuyết phục. Mọi công dụng được khoa học chứng minh cho đến hiện tại hoàn toàn phù hợp với kinh nghiệm sử dụng Yến qua hàng ngàn năm của người Á Đông chúng ta.



Tổ yến cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho quá trình mang thai?


Khi mang thai, phụ nữ cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất để bồi bổ cơ thể và nuôi dưỡng sự phát triển của thai nhi.  Theo các nhà khoa học phân tích, tổ yến chứa tới 18 axit amin, cùng các khoáng chất và vitamin thiết yếu đủ bù đắp lượng dinh dưỡng cần thiết cho bà mẹ bị thiếu hụt do ốm nghén, mệt mỏi trong quá trình mang thai.




Tổ yến giúp giảm các triệu chứng ốm nghén


Trong giai đoạn mang thai, do sự thay đổi của một số hooc-mon trong cơ thể, việc ăn uống sinh hoạt của người phụ nữ cũng bị ảnh hưởng. Khi sử dụng tổ yến, Threonine có trong đó giúp các bà mẹ ngủ ngon, ăn ngon hơn, từ đó giảm các triệu chứng ốm nghén, tăng cường sức khỏe.

Tổ yến giúp chống trầm cảm khi mang thai hiệu quả 


Trytopan có trong tổ yến là dưỡng chất quan trọng có tác dụng chống trầm cảm, nó làm tăng hưng phấn, giảm mệt mỏi, căng thẳng, lo âu cho bà bầu. Ngoài ra tổ yến còn hỗ trợ giúp các bà mẹ phục hồi nhanh hơn sau khi sinh. Thêm vào đó, Trytopan cũng có khả năng tối ưu hóa sự phát triển của trẻ, khiến em bé phát triển khỏe mạnh hơn.

Tăng cường sức đề kháng cho mẹ và em bé 


Trong thời kỳ đầu mang thai, việc hình thành các tế bào thần kinh, hệ miễn dịch của bào thai rất quan trọng. Do đó sử dụng tổ yến giúp cung cấp các dưỡng chất như Methionine, Proline, Acid aspartic,…làm tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ chống viêm khớp, giúp tăng trưởng tế bào và cải thiện trí nhớ cho bà bầu.

Đồng thời chất Glycine trong tổ yến còn làm giảm hiện tượng khuyết tật ống thần kinh của thai nhi, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thai nhi. Khi sinh ra, trẻ sẽ khỏe mạnh và đỡ bệnh vặt hơn.

Giảm sự lão hóa, da dẻ tươi tắn, hồng hào


Chất Threonine là tiền chất hình thành Elastin và Collagen giúp da phụ nữ mang thai giảm đi các dấu hiệu lão hóa. Trong tổ yến có một lượng lớn Proline là các dưỡng chất rất tốt, hỗ trợ cho việc phục hồi tế bào, giúp các mẹ bầu có được làn da tươi tắn, môi hồng hào hơn.

Tác dụng của tổ yến đối với phụ nữ mang thai là không hề nhỏ. Nó giúp các bà bầu bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho cả mẹ và bé. Nhưng tổ yến là thực phẩm có tính “hàn” nên khi sử dụng phải đúng liều lượng và chỉ nên dùng khi mang thai từ tháng thứ 4 trở lên.







Súp tổ yến gà xé cho bà bầu

 Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm:

– Tổ yến: 2 tai

– Thịt ức gà: 200 gr

–  Gạo: 100 gr

– Dầu ăn, hành ta, hạt nêm, muối, bột ngọt, hạt tiêu.

Cách chế biến:

– Tổ yến ngâm nước đến khi mềm rồi làm sạch.

– Gà rửa sạch rồi luộc lên. Rồi vớt ra để nguội. Xé mỏng thịt gà rồi ướp gia vị hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu cho vừa khẩu vị.

– Gạo vo sạch, thêm ít dầu ăn và muối sao cho vừa ăn, đảo đều và để khoảng 15 phút. Sau đó cho nước dùng gà vào và linh nhừ thành cháo. Nếu thiếu nước bạn cho thêm nước sạch với lượng vừa đủ.

Đến khi cháo gần được thì cho thịt gà đã ướp vào linh khoảng 10 phút rồi tắt bếp.

– Cùng lúc linh cháo, bạn cho tổ yến làm sạch cho vào chưng cách thủy khoảng 20-30 phút.

Sau khi tất cả hoàn thành, bạn chỉ cần đổ tổ yến chưng vào cháo rồi đảo đều lên và dùng nóng. Bạn có thể rắc chút hành lá lên dùng sẽ ngon hơn.

Súp tổ yến càng cua

 Nguyên liệu gồm:

– 10 gr tổ yến

– 3 hoặc 4 càng cua tươi

– 50 gr dăm bông

– 1 bắp ngô ngọt

– 10 gr nấm đông cô.

Cách chế biến:

– Tổ yến sơ chế loại bỏ chất bẩn và lông chim còn dính.

– Cho càng cua vào luộc chín. Sau đó để nguội, bóc vỏ và ngâm phần chân đã xé tơi còn phần càng để nguyên.

– Dăm bông cắt sợi nhỏ. Ngô ngọt tách hạt. Nấm đông cô ngâm nở, cắt nhỏ.

– Cho tổ yến vào bát đun cách thủy khoảng 20 phút, sau đó ngô ngọt, nấm đông cô vào đun 3 phút.

– Bỏ dăm bông và thịt cua vào. Nêm gia vị cho vừa miệng.

Nên dùng ngay khi còn nóng.







Tổ yến hầm đuôi heo

 Nguyên liệu gồm:

– 10 gr tổ yến

– 1 bắp ngô ngọt

– 2 củ cà rốt

– 500 gr đuôi lợn.

Cách chế biến:

Tổ yến làm sạch cho vào chưng cách thủy khoảng 20 phút. Đuôi lợn làm sạch chặt khúc rồi hầm cho mềm. Ngô ngọt, cà rốt làm sạch cắt khúc cho vào linh cùng đuôi lợn. Khi đuôi lợn linh xong thì cho tổ yến đã chưng xong vào đảo cùng lên rồi ăn nóng.

Lời khuyên: Phụ nữ mang thai nên sử dụng yến sào trong thai kỳ từ tháng thứ 3 đến tháng 7 và sau khi sinh sẽ rất tốt cho cơ thể bà mẹ và em bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét