Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Thời điểm lý tưởng cho bà bầu ăn yến sào .



 Bà bầu có nên ăn yến sào và ăn yến sào như thế nào để tốt nhất cho mẹ và thai nhi thì không phải ai cũng biết. Ăn yến sào đúng cách sẽ giúp cơ thể bà bầu và thai nhi phát triển toàn diện. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều và ăn không đúng cách sẽ không đem lại hiệu quả tốt như mong muốn. Bài viết này sẽ hướng dẫn các mẹ cách ăn yến sào đúng cách, để đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của mẹ, và sự phát triển của thai nhi.



3 thời điểm uống yến sào tốt nhất cho bà bầu .








Bữa ăn trong ngày thường được tạm chia thành 3 bữa: SÁNG – TRƯA – TỐI. Nhiều người nói vui rằng, ăn đủ chất vào 3 bữa rồi, vậy bà bầu uống nước yến sào vào lúc nào? Thật ra câu hỏi này rất hợp lý. Đây cũng là vấn đề chung của rất nhiều người trong quá trình dùng yến cho bà bầu.

Yến sẽ phát huy được tác dụng nhiều nhất khi bụng mẹ bầu rỗng. Lúc này, trong dạ dày chưa có gì nên cơ thể sẽ hấp thu yến rất nhanh. Do đó, dù bà bầu uống nước yến sào vào thời điểm nào thì cũng cần lưu ý điều trên. Ngoài ra, có thể căn cứ vào 3 thời điểm sau để cho bà bàu dùng nước yến:

+ Sáng sớm khi vừa thức dậy. 

Dùng ngay khi vừa thức dậy sao? Đúng như vậy! Sau một đêm, các thức ăn của hôm trước gần như đã được tiêu hóa hết. Một hũ nước yến sào sáng sớm sẽ giúp mẹ bầu tỉnh táo, phấn chấn và cảm thấy khỏe mạnh hơn.

+ Buổi tối trước khi đi ngủ: 

Thông thường, trước khi đi ngủ chúng ta không nên nạp quá nhiều thức ăn. Thứ 1, các chất từ bữa chiều có thể chưa được tiêu hóa hết. Thứ 2, ăn nhiều trước khi ngủ sẽ dẫn đến “nặng bụng”, khó ngủ, ngủ không ngon. Do đó, chỉ cần uống một hũ yến là đã đủ “ấm bụng”. Giúp bà bầu ngủ ngon hơn.

+ Ăn khi đói hoặc xen kẽ giữa các bữa ăn.

Trên thực tế, sẽ có nhiều người mang thai có cảm giác thèm ăn bất cứ khi nào. Giữa các bữa ăn, nếu hoạt động nhiều thì cơ thể vẫn cần nạp thêm năng lượng. Khi đó, một hũ yến sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Nó không gây no dẫn đến bỏ bữa chính. Đồng thời cũng chứa dinh dưỡng vừa đủ để cơ thể không bị lả đi khi mệt hoặc đói.






Ăn như thế nào là đúng nhất ?



Ngoài việc chú trọng thời gian cho bà bầu uống nước yến sào, gia đình cũng cần quan tâm đến liều lượng ăn. Là một chuyên gia được học hỏi chuyên sâu về Đông Y, Tổ Yến Sạch SALVA gợi ý đến bạn một vài thông tin sau:

+ Tháng 1-3: Tùy vào thể trạng của người mẹ. Nếu ốm nghén quá nhiều, cơ thể yếu và không hấp thu được nhiều món ăn thì không nên dùng. Nếu mẹ ăn được thì nên dùng yến, tuy nhiên chỉ dùng với số lượng ít, không nên bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng trong giai đoạn này. Liều lượng khoảng 100 – 120ml/ngày

+ Thai từ 4 – 6 tháng, nên sử dụng từ 120 – 150ml/ngày

+  Trong thời gian từ 7 – 9 tháng, nên sử dụng từ 150 – 180ml/ngày

Trong suốt 9 tháng thai kỳ, sử dụng từ 300gr – 400gr tổ yến sạch là tốt nhất. Với lượng yến này đảm bảo đủ chất dinh dưỡng mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt.

Bà bầu uống nước yến sào đều đặn là một dấu hiệu tốt. Thế nhưng, dùng yến với liều lượng “vô tội vạ” lại là điều hoàn toàn không nên. Nhất là đối với người dùng yến chưa quen, có thể giảm lượng yến hàng ngày lại. Nếu dùng quá nhiều có thể dẫn đến phản tác dụng với các triệu chứng như buồn nôn.

Người xưa vẫn thường khuyên: Cái gì cũng nên vừa đủ. Dùng yến cũng vậy! Một lượng vừa đủ, khoa học sẽ rất tốt cho cả mẹ và con. Với những thông tin bổ ích trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong chăm sóc bà bầu.

Phụ nữ khi mang thai rất nhạy cảm nên các loại thực phẩm khi sử dụng cần phải vô cùng cẩn trọng. Bởi trong thời điểm này họ không chỉ ăn cho mình mà đang nuôi dưỡng một baby nữa. Quá trình mang thai thai nhi chưa có đủ sức đề kháng và chống chọi với các tác nhân bên ngoài.

Theo các tài liệu Đông y thì yến sào có tính hàn đặc biệt tốt trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vậy nên, ngay từ tháng thứ 3 cơ thể mẹ đã có thể sử dụng yến sào được rồi. Bởi lúc đó thai nhi đã được hình thành chắc chắn trong cơ thể nên tính hàn của yến không thể ảnh hưởng được.







1. Công dụng của tổ yến sào đối với phụ nữ mang thai



Như chúng ta đã biết thì tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai vô cùng lớn. Theo nhiều nghiên cứu thì trong yến sào chứa đến 18 loại axit amin và 30 vi chất cần thiết cho cơ thể. Và đặc biệt là yến sào cung cấp canxi hỗ trợ đắc lực cho việc hình thành khung xương cho bé. Ngoài ra, trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ cũng thay đổi rất nhiều, rất dễ bị đau lưng và ảnh hưởng đên già. Nên việc sử dụng yến sào tốt cho cả mẹ và bé. Và khi sử dụng tổ yến cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé.


2. Chế biến yến sào cho phụ nữ mang thai



Với những công dụng tuyệt vời như vậy thì cách chế biến nào để có thể sử dụng được đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc chưng yến với đường phèn hoặc là chưng yến với hạt sen là tốt nhất.

Với món yến sào chưng đường phèn hay chưng yến với hạt sen thì công đoạn làm sạch và ngâm yến vào nước đến khi tơi ra thì hoàn toàn giống nhau. Sau khi dùng nước sạch đun sôi và chưng cách thủy yến sào đến khi chín. Thì đối với món đường phèn thì bạn cần kiểm tra khi nào yến mềm vừa phải thì cho đường phèn vào. Còn đối với hạt sen thì bạn cần phải luộc cho hạt sen thật mềm rồi mới cho vào yến khi yến mềm. Trong hai cách này thì bạn cần phải chú ý thời gian chưng yến nhé. Bởi nếu chưng quá lâu thì yến sẽ bị mất hết chất dinh dưỡng đấy.

Vậy là bạn đã biết được thời gian phụ nữ mang thai nên sử dụng yến sào và cách sử dụng yến như thế nào là tốt. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng yến khi mang thai cho thật hiệu quả





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét