Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Mẹ bầu ăn yến kết hợp với yến hồng hầm đuôi heo giúp mẹ khỏe -con thông minh

Tổ yến là thực phẩm bổ dưỡng dùng để bổ sung chất dinh dưỡng tuyệt vời nhất là đối với phụ nữ có thai- người có nhu cầu đặc biệt cao về chất dinh dưỡng. Tổ yến rất có lợi cho bà bầu vì nó chứa nhiều protein, axit amin và khoáng chất. Thường xuyên ăn tổ yến trong suốt thời gian mang thai sẽ giúp người mẹ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, hỗ trợ sinh trưởng và tái tạo tế bào cho cả mẹ lẫn bào thai.



Tổ yến còn chứa hàm lượng vi chất cao bao gồm các axit amin không thay thế được và rất cần cho cơ thể như: cystein, phenylanin, tyrosin, acginin, trypto-phan, histidin,…, các Vitamin B, C, E, PP, … các khoáng chất như: Natri, Kali, Canxi, sắt, photpho… và các nguyên tố vi lượng khác… Trong đó có một hàm lượng rất lớn proline mà sẽ bổ sung lý tưởng cho việc phục hồi các cơ, các mô và da.

Chống trầm cảm, giảm lo âu, mệt mỏi khi mẹ bầu

Axit amin Tryptophan có trong tổ yến có tác dụng chống trầm cảm, làm hưng phấn, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi cho bà mẹ, thúc đẩy quá trình phục hồi cho người mẹ sau khi sinh. Đây cũng là một tiền chất của serotonin và melatonin trong tổ yến tác dụng tăng trưởng tối ưu cho trẻ, và cân bằng nitrogen ở bà mẹ.







Thai nhi phát triển khỏe mạnh và toàn diện

Ngoài ra, tổ yến còn chứa axit amin Glycine giúp giảm nguy cơ tiền kinh giật ở bà mẹ mang thai, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, thúc đẩy quá trình phát triển toàn diện cho trẻ. Theo nghiên cứu những người mẹ khi mang thai được ăn yến thì em bé sinh ra khỏe mạnh, không mắc các bệnh về phổi và cơ quan hô hấp.

Việc bồi dưỡng cho phụ nữ có thai là điều cần thiết. Tuy nhiên, bồi bổ cho phụ nữ mang thai và thai nhi luôn phải có sự điều hòa. Khi dùng tổ yến để bồi bổ cho cơ thể thì cũng tùy thuộc vào thể trạng của mỗi bà mẹ mang thai. Nếu như sử dụng không đúng cách hoặc không đúng liều lượng và thời kỳ thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bà mẹ lẫn thai nhi.

Trước khi ăn nên cần sự tư vấn của bác sĩ, dùng như thế nào cho đúng cách dung lượng để tốt cho mẹ lẫn con.

>> Chưng yến với lá dứa bằng cách nào? Mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến với lá dứa cực hấp dẫn 



Món yến hồng hầm với đuôi heo tốt cho phụ nữ mang thai


Có nhiều người thắc mắc hồng yến là gì? Hồng yến là sản phẩm tổ yến sào có màu vàng nhạt và thay đổi từ màu vàng quả quýt đến màu lòng đỏ trứng gà. Hồng yến là một trong số những loại yến sào quý hiếm. Cùng với huyết yến, sản lượng 2 loại yến sào này chỉ chiếm 10% thị trường thế giới.. Màu của sản phẩm được hình thành một cách tự nhiên do sự tương tác giữa tổ yến và vách đá, tường hay gỗ,… So với bạch yến, hồng yến có giá trị cao hơn.

Đối với những bà mẹ mang thai, việc bổ sung dưỡng chất là cần thiết để mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Trong hồng yến chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng, tốt cho sức khỏe bà bầu. Đặc biệt, hàm lượng Acid amin lớn có thể kích thích sự phát triển và chức năng não bộ từ đó kích thích chuyển hóa thần kinh ở cơ thể người, nuôi dưỡng thai nhi tốt hơn.

 Hơn nữa, khi kết hợp yến sào với đuôi heo có thể tăng cường hàm lượng canxi giúp mẹ khỏe mạnh, không bị mệt mỏi trong quá trình mang thai.
>> Xem thêm: Cách chưng tổ yến với đường phèn đúng cách 

Cách chế biến yến sào hấp dẫn như sau: 

Nguyên liệu:
>> Mời bạn tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách chưng tổ yến với táo đỏ 

Yến hồng tinh chế 10g

Bắp non 500g

Đuôi heo 1 chiếc

Cà rốt 2 củ, gia vị vừa đủ.

Cách chế biến:
>> Để tránh làm mất đi dưỡng chất khi chưng yến, mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến với nồi điện an toàn 

Bước 1: Yến hồng sơ chế qua, ngâm nở trong nước.

Bước 2: Đuôi heo rửa sạch bằng nước nóng, cắt khúc khoảng 2cm.

Bước 3: Bắp non, cà rốt rửa sạch và cắt khúc.

Bước 4: Cho xương đuôi heo, cà rốt và bắp, gia vị vào nồi, đổ nước vừa đủ bật bếp nấu trong vòng 2 tiếng.

Bước 5: Cho yến hồng đã ngâm nở vào nấu thêm khoảng 15 phút là hoàn thành.

>> Xem thêm: Cách chưng tổ yến với hạt sen mới lạ 



Cách dùng:

Sử dụng tốt hơn cả vào trước khi đi ngủ để cơ thể có thể hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất và có thể nuôi dưỡng thai nhi tốt hơn.
Khi có nhu cầu chế biến món ăn, để đảm bảo sức khỏe cho bà bầu, các mẹ nên lựa chọn các loại yến hồng đã có thương hiệu lâu năm, được phân phối tại các nhà phân phối lớn uy tín bởi hiện nay có nhiều sản phẩm yến hồng được nhuộm màu hóa chất rất nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét