Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Vô vàn Lợi ích của tổ yến cho mẹ bầu


Trong tổ yến chứa một hàm lượng protein rất cao, 18 loại axit amin, nhiều khoáng chất như: magie, sắt, kẽm, mangan, axit amin,… mang lại tác dụng giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cảm giác hưng phấn, nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau sinh cho mẹ. - Thành phần axit amin glycine trong yến sào có tác dụng giảm nguy cơ tiền kinh giật ở bà bầu và tránh nguy cơ thai nhi bị khuyết tật ống thần kinh, cũng như thúc đẩy nhanh quá trình phát triển toàn diện cho thai nhi trong bụng mẹ. - Thường xuyên ăn các món được chế biến từ yến sào sẽ giúp bồi bổ sức khỏe cho mẹ và bé. Bên cạnh đó còn giúp các mẹ khi mang thai duy trì được làn da mịn màng, do trong tổ yến có chứa chất collagen và elastin giúp cho phụ nữ sau lúc sinh luôn giữ được tuổi thanh xuân của mình. - Thai nhi từ tháng thứ 3 trở đi nếu được bổ sung các dưỡng chất từ tổ yến sẽ phát triển mạnh về thể lực và trí tuệ, nhờ vào lượng canxi, magie, kali có trong yến sào, chúng có tác dụng rất tốt cho sự phát triển xương của trẻ cả về sau này.


Tổ yến mang lại lợi ích vô vàn cho mẹ bầu 


- Giảm một số triệu chứng của thai nghén: Những tháng đầu của thai kỳ, gần như 90% các mẹ đều mắc phải các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, mất ngủ, chán ăn… do sự thay đổi của một số hóc-môn trong cơ thể. Do đó, nếu sử dụng tổ yến trong những tháng đầu tiên của thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu vượt qua những triệu chứng đó một cách dễ dàng, bởi trong tổ yến có chứa nhiều vi chất dinh dưỡng giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh, ngủ ngon, ăn ngon hơn.

- Bổ sung chất dinh dưỡng: Với thành phần nhiều axit amin, protein và khoáng chất, tổ yến sẽ giúp mẹ bầu bù đắp lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bị thiếu do mẹ nghén, mệt mỏi không thể ăn uống đầy đủ.

-Tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho cả mẹ lẫn thai nhi: 3 tháng đầu của thai kỳ rất quan trọng trong việc hình thành các tế bào thần kinh, hệ miễn dịch ở bào thai. Do đó nếu mẹ không khỏe mạnh, hệ miễn dịch suy yếu dễ dẫn đến mắc các bệnh lây nhiểm khác ảnh hưởng đến mẹ và cả thai nhi. Thế nên, để thai nhi phát triển khỏe mạnh mẹ phải đảm bảo sức khỏe mình luôn tốt.

Không nên dùng tổ yến, tại sao?

 _ Sợ sẩy thai: Nhiều người quan niệm rằng trong 3 tháng đầu của thai kỳ, bào thai còn quá nhỏ lại chưa bám chặt vào thành tử cung, trong khi tổ yến có tính mát, nếu dùng sẽ gây sẩy thai. Tuy nhiên “niềm tin” này không có cơ sở, thực tế rất nhiều mẹ bầu đã và đang dùng trong thai kỳ vẫn ổn.

- Sợ con sinh ra bị dị ứng hay mắc hen suyễn: Một số người cho rằng, tổ yến có tính mát, nếu mẹ dùng trong thai kỳ có thể khiến trẻ bị hen suyễn sau khi sinh hay thậm chí làm tăng khả năng bị dị ứng ở trẻ về sau.

- Chất lượng sản phẩm không đảm bảo trong khi giá thành lại quá cao: Trên thị trường hiện có rất nhiều hàng kém chất lượng, công nghệ tẩy rửa tổ yến trắng và sạch hoàn toàn bằng hóa chất, hàng giả tràn lan… trong khi giá thành quá cao so với mức thu nhập trung bình của đại đa số người dân cũng khiến nhiều mẹ bầu đắn đo.

Bên cạnh những “mặt hại” của tổ yến như nhiều người vẫn lầm tưởng thì việc dùng tổ yến trong thai kỳ thực chất rất tốt cho cả mẹ lẫn con nếu mẹ biết dùng đúng cách. Do đó, trước khi sử dụng tổ yến mẹ bầu cần lưu ý một số điều sau:

Mẹ nên tùy vào thể trạng của mình mà có cách dùng tổ yếu cho phù hợp. Tốt nhất, trước khi dùng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ sản khoa mà mình đang khám.
Không nên sử dụng tổ yến quá 3gr/ ngày, nên ăn 3 lần/ tuần.
Nên ăn yến lúc còn nóng để cơ thể dễ hấp thu hơn. Ăn xong nên nằm nghỉ trên giường không nên vận động.
Khi chưng yến nên cho vào vài lát gừng tươi để làm quân bình tính mát của tổ yến.
Tốt nhất nên dùng tổ yến chưng đường phèn.

1. Yến Khánh hòa có thực sự tốt cho người mang thai không?


Yến sào rất tốt cho người mang thai vì nó có những tác dụng sau:




– Tránh được ốm nghén:

Khi mang bầu giai đoạn nghén là thời kì khó chịu nhất của các bà bầu, biểu hiện thường là chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn, khó tính, hay cau có…Nếu sử dụng yến sào thì sẽ tránh được hiện tượng ốm nghén giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh do yến sào có tính thanh mát và giàu dưỡng chất.

– Tăng cường sức đề kháng cho bà bầu:

Trong Yến sào có những khoáng chất thiết yếu như protein, 18 loại axit amin cùng với khoáng chất Magie, Sắt, Kẽm giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bà bầu. Thời kì mang thai, bà bầu cần được chăm sóc với chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý. Yến sào khánh hòa là thực phẩm có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp giảm triệu chứng mệt mỏi, ốm nghén, dễ hấp thu các chất dinh dưỡng hơn

– Tránh rạn nứt da sau sinh:

Sau sinh các mẹ thường bị rạn da trông không được thẩm mỹ cho lắm vì thế các mẹ nên sử dụng yến sào để tránh được hiện tượng này bởi vì yến sào có chứa hàm lượng collagen giúp tái tạo tế bào da nhanh chóng cho bạn làn da mềm mịn, trơn láng không tì vết.

– Giúp giữ dáng:


Khi mang bầu các mẹ thường ăn rất nhiều để đảm bảo sự phát triển của bản thân và của thai nhi, vì thế việc tăng cân là chuyện bình thường, nhưng nếu sử dụng yến sào thì bà bầu sẽ không phải lo bị mất dáng mà vẫn đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho thai nhi.

– Giúp phát triển trí não thai nhi:


Trong yến sào giàu chất đạm, kẽm, khoáng chất, vitamin giúp trí não thai nhi phát triển toàn diện ngay từ tháng thai kỳ thứ 3.

2. Những món ăn kết hợp với tổ yến sào tốt cho bà bầu

– Yến sào hầm gà ác:


Chuẩn bị: 1 con gà ác hoặc bồ câu đã làm sạch, 3-5g yến khô đã tinh chế, 1 gói thuốc bắc, gia vị.

Thực hiện: yến sào đem ngâm với nước cho nở xối sạch chất bẩn rồi để ráo. Gà ác làm sạch cho vào nồi hầm cùng thuốc bắc, chưng với lửa vừa khoảng 60 phút cho ngấm. Tổ yến đem chưng cách thủy riêng khoảng 20 phút sau đó cho yến đã chưng vào nồi hầm gà ác đậy nắp đun khoảng 5 phút là tắt bếp.







– Yến sào chưng hạt sen:


Chuẩn bị: 14-16 hạt sen khô, 3-5g tổ yến nguyên chất, 3 muỗng đường phèn (tùy khẩu vị ăn uống)

Thực hiện: tổ yến đem ngâm nước chừng 20 phút sau đó xả sạch các tạp chất và lông yến còn sót, vớt ra để ráo. Hạt sen ngâm nước chừng 30 phút rồi luộc thêm 20 phút, tiến hành chưng cách thủy tổ yến chừng 20 phút trên lửa nhỏ sau đó đổ hạt sen đã chín và nước đường phèn vào đun sôi khoảng 5 phút đến khi thấy sợi yến nở đều có mùi thơm đặc trưng là dùng được.




3. Những Lưu ý khi sử dụng tổ yến sào cho bà bầu

– Nên ăn yến sào từ tháng thai kỳ tháng thứ 3 đến tháng thứ 7 là lúc tốt nhất cho cả mẹ và bé.

– Không nên ăn tổ yến với số lượng lớn cùng một lúc mà nên chia đều khoảng cách ăn với liều lượng nhỏ đảm bảo tính đều đặn.

– Nên dùng lúc nóng, khi bụng đói, trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thu tốt nhất.

– Chỉ dùng khoảng 2gr đối với những ai lần đầu sử dụng để cơ thể dễ dàng thích ứng.

– Liều dùng: thai kỳ từ 3-7 tháng dùng từ 5-7gr/1 ngày, giảm dần còn 4gr ở tháng thứ 8,9. Cách ngày ăn 1 ngày, không nên thỉnh thoảng ăn với liều lượng lớn mà nên chia nhỏ ra thành nhiều ngày trong tuần để cơ thể dễ hấp thụ. Tiêu chuẩn sử dụng yến sào dành cho phụ nữ mang thai là 100gr/ tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét